Miếng phủ trên bàn phím cho trẻ em 2-3 tuổi:
Hoàn toàn dùng các biểu tượng để các em so sánh trong trò chơi Dynamic Matching.
Chỉ cần một ngón tay, các em sẽ được thưởng một đoạn ngắn phim hoạt họa và bài tập luyện phát âm. Khi bắt chước các điệu bộ, các em học diễn xuất, tăng cường trí tưởng tượng.
• * * *
Các phím trên được che hết: đây là bìa chuẩn bị dùng cho các bước chuyển tiếp. (***)
• * * *
Rất giản dị, bước đầu tiên các em học so sánh hình CHIM trên màn ảnh với chỉ một phím bấm trên keyboard ( Cho bé chỉ CHIM trên màn hình, đọc “Con chim” rồi bấm CHIM trên bàn phím)
• * * *
Hơi khó hơn, bé sẽ so sánh ảnh XE trên màn hình với 2 hình trên phím bấm.
( Cha mẹ có thể vẫn tiếp tục cho bé so sánh MỘT đối tượng như bước đầu tiên bằng cách che hình CHIM trên bàn phím)
• * * *
Khó hơn chút nữa, bé sẽ so sánh CÁ trên màn hình với 4 hình trên phím bấm.
• * * *
Cứ như vậy, chương trình có thể giúp trẻ em khuyết tật và trẻ em hải ngoại biết đọc trước khi biết cầm bút.
Các ảnh dưới trích tự video của một bà mẹ cho cháu bé gái chập chững HAI tuổi thử nhu liệu Mầm Non ấn bản mới 2009.
- - -
• * * *
Nhìn kỹ trong ảnh quý vị sẽ thấy:
Bìa CHIM XE CÁ MÈO có phần cắt thành lò xo lá mía được dùng trong hai ảnh đầu (***).
Hai ảnh sau dùng bìa có các ô cắt ở các vị trí CHIM XE CÁ MÈO và SẮC HỎI.
(Thường thì bìa 'lò xo lá mía' không cần thiết vì phải đính thêm miếng đệm bên dưới )
Chỉ việc thêm các ô cắt trong các bài kế tiếp để giúp việc học của các em tiếp tục theo trình tự đơn giản.
Các em không chỉ biết các hình đại diện, mà còn nhớ từng vị trí phím bấm.
Khi thuộc hết các ký hiệu rồi, thay bằng miếng phủ dưới đây, cháu bé sẽ chọn đúng các chữ đố trên màn hình và nhận dạng bảng mẫu tự Việt Nam trong một vài ngày..
Khi đã nhớ hết bảng mẫu tự, các em cần sự thách đố khó hơn: đó là Chương Trình Đánh Vần Chuyển Tiếp.
Rồi đến chương trình Tập Đọc, Luyện Phát Âm, Học Ngữ Vựng lớp MỘT.
Chương trình lớp HAi trở lên có thêm phần Viết Chính Tả.