Trang chủ EDA | Doman - Hosting | Siêu thị trực tuyến

Gmail thay đổi cách thức đăng nhập, sẽ loại bỏ mật khẩu tron

Tin tức về CNTT ở Việt Nam và thế giới.

Điều hành viên: thientuyettinh

Gmail thay đổi cách thức đăng nhập, sẽ loại bỏ mật khẩu tron

Gửi bàigửi bởi thientuyettinh » Thứ 5 14 Tháng 5, 2015 8:03 pm

Google vừa mới thực hiện một thay đổi nhỏ đối với cách đăng nhập vào Gmail, tuy nhiên nó có thể là bước tiến lớn cho việc loại bỏ việc sử dụng mật khẩu trong tương lai. Còn hiện tại, cách thức đăng nhập mới của Gmail khiến một số người dùng cảm thấy khá bất tiện.
Cụ thể, trước đây người dùng Gmail đăng nhập vào tài khoản của mình bằng cách điền tên tài khoản và mật khẩu trong cùng một trang. Còn giờ đây, người dùng sẽ điền tên đăng nhập trước, sau đó được chuyển đến trang tiếp theo để nhập mật khẩu. Nhiều phản hồi cho rằng việc thực hiện 2 bước như vậy khá bất tiện và tốn thời gian.
Tuy nhiên Google cho biết rằng sự thay đồi này nhằm hướng đến một tương lai của việc không cần sử dụng mật khẩu để đăng nhập nữa. Do việc sử dụng mật khẩu là không cần thiết khi bạn sử dụng trên chiếc máy tính cá nhân của mình và đôi khi rất nhiều người dùng quên mật khẩu của họ.
Hình ảnh
Google chưa công bố chính thức sẽ sử dụng công nghệ và tính năng gì để thay thế cho cách đăng nhập bằng mật khẩu truyền thống. Hiện tại đã xuất hiện rất nhiều công nghệ cho phép thay thế mật khẩu, như mã OTP gửi đến điện thoại, xác nhận bằng phần cứng, xác nhận bằng kết nối bluetooth với một thiết bị di động của bạn, xác nhận theo địa điểm an toàn để đăng nhập mà không cần mật khẩu. Bên cạnh đó còn có các công nghệ mật khẩu bằng sinh trắc học như nhận diện khuôn mặt, bảo mật vân tay cũng có thể được sử dụng.
Theo công ty thì cách thức đăng nhập mới sẽ hỗ trợ toàn diện hơn cho những người sử dụng nhiều tài khoản Gmail cùng lúc, vì đôi khi họ không nhớ được mình có bao nhiêu tài khoản và tên của từng cái là gì. Thì với cách thức mới này tất cả sẽ được đăng nhập cùng lúc và đồng bộ bằng một loại “mật khẩu” duy nhất .
Chưa biết được bao giờ và như thế nào Google sẽ thay đổi cách thức đăng nhập để loại bỏ việc sử dụng mật khẩu truyền thống. Nhưng hiện tại việc thay đổi giao diện đăng nhập của Gmail khiến cho nhiều người sử dụng cảm thấy không thoải mái.
Đặc biệt là sau khi điền tên tài khoản Gmail, trang mới dùng để nhập mật khẩu sẽ hiện ra cùng với tên và hình ảnh đại diện của người dùng. Một số người cho rằng đây là hành vi vi phạm quyền riêng tư của họ.
Google cho biết đây là bước đệm để thay đổi trong tương lai, do đó người dùng sẽ phải cố chấp nhận việc đăng nhập hai bước như hiện nay. Trước khi công ty đưa ra giải pháp nào đó vượt trội hơn.
Tham khảo: techcrunch
Hình đại diện của thành viên
thientuyettinh
 
Bài viết: 450
Ngày tham gia: Thứ 3 22 Tháng 4, 2008 11:02 pm

Quay về Tin tức CNTT

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến30 khách

cron