Trang chủ EDA | Doman - Hosting | Siêu thị trực tuyến

Istanbul vắng lặng sau cuộc binh biến khiến 265 người chết

Istanbul vắng lặng sau cuộc binh biến khiến 265 người chết

Gửi bàigửi bởi leehi » Thứ 7 16 Tháng 7, 2016 8:06 pm

Sau cuộc đảo chính, cuộc sống ở Istanbul vẫn chưa trở lại bình thường. Người dân hạn chế ra đường khiến những tuyến phố trở nên vắng lặng.
Istanbul vang lang sau cuoc binh bien khien 265 nguoi chet hinh anh 1
Cộng tác viên Dion Nissenbaum của Wall Street Journal chụp hình quảng trường Taksim ở Istanbul sau đảo chính. Người ta không còn thấy dấu hiệu của cuộc binh biến xảy ra đêm trước đó. Xe cảnh sát đậu xung quanh khu vực, nơi người dân nỗ lực tranh đấu với phe nổi dậy để bảo vệ nền dân chủ của đất nước.
Chiếc xe tăng của lực lượng đảo chính nằm trơ trọi trên cầu Bosphorus sáng sớm 16/7. Phe đảo chính đã thất bại và chiếc xe tăng được đưa khỏi cây cầu không lâu sau đó. Đây là cây cầu bắc qua eo biển cùng tên, nối liền hai lục địa Á - Âu. Nó từng bị phong tỏa tối 15/7.
Hình ảnh
Trên các tuyến phố, nỗ lực dọn dẹp tàn tích của cuộc đảo chính chết yểu đang diễn ra nhằm trả lại vẻ thanh bình cho thành phố.
Xác một chiếc xe bọc thép nằm trên dải phân cách sau cuộc đảo chính. Người dân Istanbul hạn chế ra đường trong buổi sáng đầu tiên sau chính biến. Cuộc sống ở đây chưa thể trở lại bình thường. Trong diễn biến mới nhất, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim thông báo 265 người thiệt mạng trong cuộc đảo chính mà ông gọi là “vết nhơ trong lịch sử nền dân chủ Thổ Nhĩ Kỳ”. Phát biểu trong cuộc họp báo, ông Yildirim cho biết 2.839 binh sĩ bị bắt giữ vì liên quan tới âm mưu đảo chính.
Turkey military coup attempt
Turkey
Movies
leehi
 
Bài viết: 1140
Ngày tham gia: Thứ 6 04 Tháng 10, 2013 10:36 pm

Quay về Truyện sưu tầm

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến19 khách

cron