Trang chủ EDA | Doman - Hosting | Siêu thị trực tuyến

Có nên đi đà lạt dịp tết

Điều hành viên: rain_vietnam

Có nên đi đà lạt dịp tết

Gửi bàigửi bởi abc_travel » Thứ 5 18 Tháng 10, 2018 11:19 am

Chẳng biết Đà Lạt nơi ấy có gì đặc biệt mà mỗi lần nhắc đến, ai đã từng đặt chân tới đây đều bồi hồi, rạo rực muốn đến thêm vài ba lần mà chẳng biết chán. Còn những ai chưa đi du lịch Đà Lạt tết nguyên đán, lại càng háo hức, mong muốn một lần tới đây.


Hình ảnh

Có lẽ tới Đà Lạt vào mùa xuân - dịp tết Nguyên Đán là tuyệt vời nhất, giữa lúc trăm ngàn loài hoa khoe sắc công thêm với tiết trời se lạnh của thành phố cao nguyên. Có đi rồi mới biết, Đà Lạt khiến con người ta có cảm giác bâng khuâng, dạt dào cảm xúc. Từng góc phố, vườn hoa, quán cà phê, gánh hàng rong cho đến những rừng thông, những ngôi nhà kiểu Pháp,…tất cả đều mê hoặc con người ta đến lạ.

Nhiều người inbox hỏi tôi nên đi du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất. Tôi bảo, Xuân Hạ Thu Đông mùa nào Đà Lạt cũng đẹp.

[​IMG]

Mùa xuân – rực rỡ sắc hồng “Mai anh đào”

Đầu xuân, cỡ khoảng tháng 1-2, khi vừa trải qua những ngày Giáng sinh trơ trụi cành, mai anh đào của Đà Lạt bắt đầu bước vào mùa khoe sắc, chậm chầm nở rộ rồi bỗng chốc sẽ khiến bạn ngỡ ngàng trước cái sắc hồng tinh tế nhuộm kín cả một vùng trời.

Không biết nguồn gốc nào mà người dân Đà Lạt gọi nó là: “Mai – Anh đào” ? Nhưng dù là đào hay mai, loài hoa ấy cũng gây xúc động mạnh

Mai anh đào rực hồng trong sắc xuân điểm tô hạnh phúc bền chặt cho đôi lứa yêu nhau

Hình ảnh

Tôi chắc hẳn rằng đến Đà Lạt mùa này bạn sẽ thích cái cảm giác khi khoác lên người một chiếc khăn len, chờ cơn gió qua và đứng xoay vòng dưới những tán cây bên góc đường để chờ những cánh mai đào mỏng manh rơi xuống người mình như trong những thước phim ở xứ mặt trời mọc. Bạn đã có một câu trả lời cho câu hỏi đi du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất rồi đó.

Tôi thường thích đến Đà Lạt tết vào những ngày cuối thu đầu đông độ khoảng tháng 10 hay tháng 11 vì thời gian này, Đà Lạt bước vào mùa hoa dã quỳ rực rỡ nhất.

Bây giờ, muốn ngắm những triền dã quỳ rực rỡ, bạn có thể thuê xe máy xuất phát từ chợ Đà Lạt, chạy hết đường Phan Đình Phùng và Xô Viết Nghệ Tĩnh. Sau đó có thể rẽ xuống Thung Lũng Vàng hoặc lên đỉnh Langbiang.

Hình ảnh
Bạn sẽ không thể nào tưởng tưởng nổi cái cảm giác thích thú tột cùng khi mới hôm trước còn nhìn thấy những bụi quỳ dại bên đường chỉ mới bắt đầu trổ lá xanh, hé một vài nụ, vậy mà chỉ vài hôm sau, cái mùi ngai ngái trong gió của lá cây quỳ bỗn khiến bạn tỉnh giấc, mở mắt ra đã thấy quỳ nở rộ, nở vội vã, nở hối hả nhanh chóng phủ sắc vàng khắp nơi, làm bừng sáng cả một vùng xóa tan đi cái sương mù, giá lạnh những ngày đầu đông.

Người ta thường hay bảo, mùa đông là mùa trơ trọi hoa cỏ, muôn loài thiếu sức sống nhất trong năm, nhưng tôi thấy ở Đà Lạt lại không như vậy. Mùa đông ấy vậy mà rợp sắc hoa đủ màu. Những ngày cuối đông, khi mùa hoa dã quỳ đi qua, sắc vàng rực rỡ dã quỳ dần được phủ trắng tinh khiết, trong sáng của loài hoa cải trắng.

Không rực rỡ và sặc sỡ như những mùa hoa khác, hoa cải trắng nhẹ nhàng hơn và đơn sơ hơn. Mỗi bông hoa trắng như một miếng bông nhỏ được đặt trên cành màu xanh lá cây. Không rực rỡ với hương sắc, hoa cải trắng như hội tụ tất cả những gì thanh khiết tinh túy nhất của đất trời để tạo nên linh hồn trong suốt, dịu nhẹ của mình. Đến với những cánh đồng hoa, thả hồn đón gió, hít thật sâu cái trong lành của đất trời, cái nguyên sơ của tạo hóa sẽ khiến bạn như sống với chính mình, rũ bỏ lại phía sau bao bộn bề, lo toan, bao bụi bặm của phố thị xô bồ. Đông Đà Lạt có gì đó rất tuyệt, đâu phải chỉ là đi du lịch Đà Lạt tết âm lịch, mà là đi Đà Lạt mùa nào để cảm nhận đúng cái hương vị nhất.
abc_travel
 
Bài viết: 14
Ngày tham gia: Thứ 4 07 Tháng 8, 2013 2:38 pm

Quay về Rao vặt khác

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Google [Bot]71 khách

cron