Trang chủ EDA | Doman - Hosting | Siêu thị trực tuyến

Những điều cần biết khi đi du lịch Sa Pa tự túc

Điều hành viên: rain_vietnam

Những điều cần biết khi đi du lịch Sa Pa tự túc

Gửi bàigửi bởi abc_travel » Thứ 5 18 Tháng 10, 2018 11:59 am

Sa Pa từ lâu là điểm đến rất được ưa thích, thu hút hàng ngàn khách tham quan từ khắp mọi miền đất nước. Sa Pa được ví như Đà Lạt của vùng Tây Bắc, nằm trên độ cao hơn 1.600 mét, khí hậu mát mẻ quanh năm. Du khách đến Sa Pa ngoài sự cảm nhận khí hậu tuyệt vời, đôi khi có băng, tuyết rơi...còn có những trải nghiệm thú vị với đời sống đồng bào các dân tộc....
Bạn đang dự tính đi du lịch Sapa tự túc? Nhưng bạn lại không biết phải đi như thế nào, ở đâu, chơi gì và ăn ra sao? Những kinh nghiệm du lịch bụi Sapa tiết kiệm, an toàn sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Nên đi du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất?


Tour Sapa từ Sài Gòn là một điểm đến kỳ diệu, hấp dẫn du khách với khung cảnh núi non hùng vĩ cùng trải nghiệm độc đáo với cuộc sống của đồng bào dân tộc...
Sa Pa mỗi mùa có một vẻ đẹp riêng, nhưng thời điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng nơi đây thì nên đi vào các tháng:
Từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến 5. Thời điểm này thời tiết Sapa ổn định, ngày nắng khô, đêm lạnh.
- Tháng 4 – 5, là thời điểm đồng bào dân tộc thiểu số cấy lúa trên những thửa ruộng bậc thang. Và đây cũng là mùa nở của rất nhiều loài hoa đẹp. Cảnh cấy lúa rất đẹp, cánh thợ săn ảnh thích đi vào mùa này và mùa lúa chín.
- Tháng 9 – 10 là mùa lúa chín, khi ấy thì khắp mọi góc nhìn Sapa đều rực vàng. Vào khoảng thời gian này, Sapa như khoác lên mình màu áo mới – màu vàng óng trên khắp những quả đồi. Nhưng bạn nên đi vào giữa hoặc cuối tháng 9, sang tháng 10 nhiều nơi đã gặt xong.

Hình ảnh


Sa Pa tháng 12 đến tháng 2 trời rất lạnh, có thể xuất hiện băng và thỉnh thoảng có tuyết rơi. Đây cũng là mùa nở của hoa đào.
Đặt vé máy bay đi Sapa giá rẻ?
Có rất nhiều du khách hỏi bán vé máy bay đi Sa Pa nhưng tiếc rằng Sa Pa - Lào Cai hiện nay chưa có sân bay và đường bay tới đây. Nếu quý khách ở Miền Nam như từ TpHCM đi Sa Pa, Cần Thơ đi Sapa hay các tỉnh Miền Trung như Đà Nẵng thì sẽ bay đến sân bay Nội Bài - Hà Nội và tiếp tục di chuyển hơn 300km nữa bằng tàu hỏa hoặc xe tốc hành để đến được Sa Pa. Hiện nay có cao tốc Hà Nội - Lào Cai nên việc di chuyển rất thuận tiện, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn ở phần sau.
Đến Sapa bằng phương tiện gì?
Hiện nay để đến được Sa Pa thì hai phương tiện phổ biến đang được nhiều du khách lựa chọn đó là đi Sa Pa bằng tàu hỏa hoặc bằng xe tốc hành. Còn các công ty tổ chức Tour đi Sa Pa thì thường đi bằng xe du lịch
Tàu hỏa :

Hiện nay, một ngày Tàu hỏa đi Sapa có 3 chuyến, 2 chuyến vào buổi tối, 1 chuyến vào ban ngày. Tàu nhanh nhất là tàu SP1, tàu LC3 ban ngày không có giường nằm chỉ có vé ngồi. Thời gian chạy ban đêm của tàu hỏa khá hợp lý so với xe ô tô khách do khách ngủ đêm trên tàu, sáng đến Lào Cai ăn sáng xong, lên xe ô tô đi Sapa rất thoải mái về thời gian.
Trên tuyến tàu Hà nội Sapa có rất nhiều toa tàu cao cấp, sang trọng chất lượng từ 3 sao đến 5 sao của các hãng du lịch đầu tư. Các toa tàu này được đóng riêng, nội thất ốp gỗ đẹp, sang trọng, tinh tế. Hệ thống vệ sinh rất sạch sẽ. Phòng ngủ trên tàu được cách âm rất tốt nên không bị ồn, ngủ tốt, có nước uống, khăn lạnh, hoa quả, nhân viên phục vụ rất tốt. Ngoài ra toa được trang bị hệ thống giảm sóc cực tốt nên tàu chạy êm hơn nhiều.

LỢN CẮP NÁCH
Đây là giống lợn của người Mông bản địa nuôi theo kiểu thả rông, thỉnh thoảng đồng bào tóm một con kẹp vào nách, đem ra chợ bán nên được gọi là lợn cắp nách. Một chú “lợn cắp nách” trưởng thành cũng chỉ nặng 4 – 5 kg. Lợn được làm sạch, tẩm ướp rồi để nguyên con mà nướng hoặc quay. Miếng thịt mỏng tang, từ ngoài vào trong chỉ có một lớp bì giòn tan, rồi đến một lớp thịt nạc thật mềm, ngọt lịm, dày không đến 2 cm; và trong cùng là xương, thường là cũng rất nhỏ và mềm, ăn được luôn nếu không phải là xương ống. Thịt “lợn cắp nách” nhâm nhi với rượu táo mèo Sapa , nhậu xuyên đêm chưa chán.

CÁC MÓN NƯỚNG


Hình ảnh

Có thể cũng bởi khí hậu lạnh nên ở Sapa , bất cứ món gì cũng đều được đem ra để nướng. Từ trứng gà, trứng vịt, thịt xiên, rau cải quấn thịt, cơm lam, chân cánh gà tới ngô, khoai và nhiều món đặc biệt, do chính người dân Sa Pa tự nghĩ ra. Vào buổi tối, khu bán đồ nướng gần nhà thờ đá Sapa là nơi thu hút đông khách du lịch nhất vì không gian quán ấm áp và những món ăn ngon miệng phù hợp với thời tiết lành lạnh phố núi.
CÁ SUỐI
Cá suối có nhiều loại và điều đáng nói là không hề có vị tanh. Cá suối chỉ việc nướng chín trên than củi, rồi ăn nóng ngay. Nhiều người chỉ nướng qua hoặc rán giòn rồi đem sốt cà chua cùng gia vị bột cà ri, bột hồ tiêu là trên mâm cơm đã có một món ăn ngon lành.
GÀ ĐEN SAPA
Gà ác rất nhỏ tầm 1,2kg/con có “làn da” đen sì, ai mới nhìn lần đầu thì hơi… ghê. Gà ác có thể chế thành nhiều món nhưng khoái khẩu nhất là nướng mật ong. Gà ác nướng xong còn nóng hổi vừa thổi vừa ăn với lá bạc hà chấm muối tiêu chanh ngon tuyệt. Bất kì du khách nào đến đây mà chưa ăn món này thì chuyến đi Sapa chắc chắn sẽ không thể gọi là hoàn hảo được.
THỊT SẤY “KHĂNG GAI”
Các loại thịt trâu, bò, ngựa, lợn thường được người Mông treo lên gác bếp để sấy. Thịt trâu, bò được thái dọc thành từng miếng khoảng 2 – 3kg, xâu lại và treo lên gác bếp để làm thức ăn dự trữ. Các loại thịt khi treo lên gác bếp sẽ khô dần và để được hàng năm. Khi ăn, cọ rửa sạch mùi bồ hóng và bụi rồi cho vào xào với cà chua, măng… Thịt có mùi thơm và bùi.
Địa chỉ một số nhà hàng tại Sapa
Nhà hàng Anh Dũng. Địa chỉ: số 69 phố Xuân Viên, thị trấn Sapa – ĐT: (020) 3871024
Nhà hàng Biển Mây. Địa chỉ: Số 031 Phố Xuân Viên, thị trấn Sapa – ĐT: 0203 872 606
Nhà hàng A Quỳnh. Địa chỉ: Số 015, đường Thạch Sơn, thị trấn Sapa – ĐT: 0203 871 555
Nên lựa chọn khách sạn ở đâu vừa tiết kiệm vừa tiện lợi tham quan?

Để tiện tham quan thì bạn phải biết nên ở khách sạn nào sapa, theo mình thì bạn nên thuê khách sạn bình dân gần khu Nhà thờ Đá, khu đường Thác Bạc, Cầu Mây...giá cả cũng tương đối phải chăng chi phí chỉ từ 400.000đ/đêm cho 02 người (Mùa cao điểm, vào dịp lễ tết giá có thể cao hơn.
Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn các khách sạn, khu resort cao cấp như:

Những địa điểm du lịch Sapa không thể bỏ qua:


NHÀ THỜ ĐÁ SAPA
Nhà thờ đá Sapa xây dựng từ năm 1895 được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sapa mù sương.
NÚI HÀM RỒNG
Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn được ngắm toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất.
BẢN CÁT CÁT


Là một bản lâu đời của người Mông, nơi đây còn lưu giữ nhiều nghệ thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải. Hiện nay nơi đây đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát.


CHINH PHỤC ĐỈNH FANSIPAN – NÓC NHÀ ĐÔNG DƯƠNG


Fansipan là ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương (3.143 m), nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Bạn có thể đi theo tour của các công ty du lịch hoặc tự tổ chức với sự dẫn đường của dân địa phương người dân tộc Mông, Dao. Trên đường lên đỉnh núi, du khách sẽ được khám phá hệ động thực vật và thiên nhiên kỳ thú. Tại đó có rất nhiều cây Hoàng Liên, một loại dược liệu quý, các loại gỗ quý, chim thú như gà gô, gấu, khỉ, sơn dương, các loài chim…
Hoặc bạn cũng có thể chọn đi cáp treo. Tuyến cáp treo sapa Fansipan đi vào hoạt động đầu năm 2016, đã giúp hàng chục nghìn du khách đã đặt chân tới đỉnh Fansipan chiêm ngưỡng, khám phá, chinh phục nóc nhà cao nhất Đông Dương. Đây cũng là tuyến cáp treo được Guinness chứng nhận 2 kỷ lục Guinness cho cáp treo Fansipan Sapa là: Cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới: 1410m và Cáp treo ba dây dài nhất thế giới: 6292.5m. Thời gian để chiêm ngưỡng đỉnh Fansipan bây giờ cũng được rút ngắn từ 2 ngày xuống chỉ còn 15 phút.
Vị trí: Cách thị trấn Sapa 9 km về phía Tây Nam.

THÁC BẠC – THÁC TÌNH YÊU



Từ thị trấn Sapa, đi về phía Tây khoảng 11 km trên đường đi Lai Châu, bạn sẽ gặp Thác Bạc ào ào chảy xuống từ độ cao trên 100 m vào dòng suối dưới thung lũng Ô Quy Hồ, tạo nên âm thanh núi rừng đầy ấn tượng. Tuy nhiên, vào mùa khô, bạn nên cân nhắc khi tham quan Thác Bạc vì khi ấy thác rất ít nước. Đi thêm 3 km nữa từ Thác Bạc là đến Cổng Trời để ngắm xuống thung lũng Lai Châu và đỉnh Fansipan hùng vĩ. Nếu thích đi bộ, bạn có thể dừng chân ở Trạm Tôn và đi xuyên vào vườn quốc gia Hoàng Liên, khoảng hơn 1 km để khám phá thác Tình Yêu.
Vị trí: Từ thị trấn Sapa, đi về phía Tây khoảng 12 km, trên đường đi Lai Châu.
Bản đồ du lịch Sa Pa

Hình ảnh

Nguồn: https://tourdulichviet.com/kinh-nghiem-du-lich-sa-pa-tu-a-den-z-cn230.html
abc_travel
 
Bài viết: 14
Ngày tham gia: Thứ 4 07 Tháng 8, 2013 2:38 pm

Quay về Rao vặt khác

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến33 khách

cron