Trang chủ EDA | Doman - Hosting | Siêu thị trực tuyến

Sharapova trở lại ngôi số một thế giới

Điều hành viên: 7love

Sharapova trở lại ngôi số một thế giới

Gửi bàigửi bởi 7love » Thứ 6 16 Tháng 5, 2008 12:48 pm

Sau khi Justine Henin giã từ sự nghiệp ở tuổi 25, người tiếp theo được trao "vương miện nữ hoàng" của làng quần vợt thế giới là cô gái xinh đẹp người Nga Maria Sharapova, vào đầu tuần tới.
>Tay vợt số một thế giới bất ngờ giã từ sự nghiệp

Hình ảnh
Maria Sharapova.

Vào ngày Henin tuyên bố từ giã sự nghiệp, Sharapova đứng thứ nhì và được xem là một ứng cử viên sáng giá cho vị trí số một thời gian tới. Đặc biệt là khi những tay vợt cạnh tranh với cô đều không có cơ hội nâng cao điểm số trong bảng xếp hạng WTA Tour hiện tại. Tại giải Italy mở rộng đang diễn ra ở Rome, Ivanovic đã bị loại sớm ở ngay vòng 2, trong khi đó Jankovic thì dù có vô địch cũng chỉ giữ lại được số điểm treo (defending point) mà thôi.

Đối thủ duy nhất có thể cạnh tranh về mặt điểm số với Sharapova là người đồng hương Kuznetsova. Tuy nhiên, tại vòng 3 tối qua, Kuznetsova (3) bất ngờ bị Alize Cornet đánh bại 6-2, 6-4. Trong khi đó, Sharapova (2) vượt qua tài năng trẻ 17 tuổi người Đan Mạch Wozniacki với tỷ số 6-4, 7-6 (3). Điều đó đồng nghĩa với việc Kuznetsova (3605 điểm) đã mất cơ hội vượt qua Sharapova (3986) để lên ngôi số một thế giới thời gian tới. Đến ngày 19//5 tới, khi Bảng xếp hạng WTA Tour được công bố, Sharappova sẽ chính thức tiếp quản vị trí dẫn đầu.

Đó sẽ là lần thứ 4, tay vợt 21 tuổi người Nga được đứng trên ngôi số một. Trong 19 tuần vinh quang trước đó (không liên tục), cô có vinh dự ngắt mạch thống trị của Davenport và Henin. Ở lần đầu tiên, Sharapova chỉ dẫn đầu đúng một tuần (22-28/8/2005) trước khi trả lại vị trí cho Davenport. Vào cuối mùa giải ấy, Sharapova lại vượt lên đàn chị người Mỹ và giữ vị trí cao nhất từ ngày 12/9 đến 23/10 (6 tuần). Lần gần nhất là ở mùa giải năm ngoái và đó cũng là lần dài nhất: Sharapova được hưởng vinh dự này 7 tuần (từ 29/1 đến 18/3).

Mùa giải hiện nay, Sharapova đã là chủ nhân của 3 chức vô địch WTA Tour tại Doha, Imelia Island và đáng chú ý nhất là giải Grand Slam Australia mở rộng. Kể từ đầu năm, cô mới thua có 2 trận (trước Kuznetsova ở giải Pacific Life mở rộng và Serena Williams ở Family Circle Cup)..

Ngoại trừ thất bại của Kuznetsova, giải Italy mở rộng đã diễn ra khá bình lặng tại vòng 3 vừa qua. Jankovic (4) tiếp tục lộ trình bảo vệ chức vô địch của mình bằng chiến thắng hủy diệt 6-1, 6-1 trước Kirilenko. Serena (5) hạ Erani 6-4, 6-3 trong khi cô chị Venus (7) nhà Williams cũng đi tiếp với chiến thắng 7-5, 6-2 trước Zvonareva (10).

Cùng thời điểm này, giải quần vợt Masters Hamburg đã diễn ra một số bất ngờ khi Davydenko (4) thất bại 5-7, 3-6 trước Kiefer còn David Ferrer (5) chịu thua đồng hương Verdasco 6-7 (4), 2-6). Trong khi ấy, cả ba hạt giống của giải đều thoải mái đi tiếp khi chỉ phải tiếp những đối thủ dưới cơ. Federer (10) hạ Soderling 6-3, 6-2; Nadal (1) cũng hạ Murray (15) với tỷ số y hệt như thế. Djokovic hơi gặp khó khăn khi đối đầu với Ivo Karlovic và đã thắng 7-6 (6), 6-3.
Hình ảnh
7love
 
Bài viết: 451
Ngày tham gia: Thứ 7 08 Tháng 3, 2008 3:40 pm
Đến từ: Bãi Trành CTy

Quay về Các chuyên mục thể thao khác

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến0 khách

cron